Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
FOOGLESEO - Đào Tạo SEO & Digital Marketing

FOOGLESEO - Đào Tạo SEO & Digital Marketing

Đào tạo Digital Marketing chuyên sâu, SEO, PPC, Social Media, Email Marketing. ☎️ 0913494839 Founder Trình Nguyễn tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp.

Sự thật về EAT trong SEO

Google đã khuyến nghị các nhà xuất bản xem xét các nguyên tắc về chất lượng của họ để biết Google muốn gì. Ngành công nghiệp SEO đã phản ứng bằng cách chọn nó ra để tìm manh mối cho thuật toán của Google. Đây là lý do tại sao phần lớn những gì bạn đã đọc về tối ưu hóa cho EAT có thể cần một bản cập nhật.

EAT là gì?

EAT là viết tắt của Expertise, Authoritativeness and Trustworthiness. Khái niệm về EAT được tạo ra để cung cấp cho người đánh giá bên thứ 3 phương pháp tương tự để đánh giá kết quả tìm kiếm.

Không có bằng sáng chế hoặc tài liệu nghiên cứu thực tế nào thiết lập ba khái niệm đó (chuyên môn, sự ủy quyền, độ tin cậy) như các số liệu thực tế hoặc các yếu tố xếp hạng.

Links and Authority

Có những yếu tố thực sự như LIÊN KẾT đã được sử dụng theo truyền thống để thiết lập chuyên môn và quyền hạn cũng như hiểu những gì người dùng muốn thấy.

Nếu một trang web nhận được nhiều liên kết từ Internet, đặc biệt là từ các trang web về một chủ đề nhất định, thì trang web nhận được các liên kết có thể được hiểu là có thẩm quyền cho chủ đề đó.

Nhưng sự ủy quyền đó là một phán đoán biên tập về trang web đó dựa trên trực giác rằng các liên kết tồn tại vì trang này có thẩm quyền. Không có số liệu thẩm quyền thực tế.

Xếp hạng và nhu cầu người dùng

Cuối cùng, các trang kết quả tìm kiếm của Google là về việc hiển thị cho người dùng những gì họ mong đợi sẽ thấy khi họ thực hiện truy vấn tìm kiếm.

Nhiều bằng sáng chế và tài liệu nghiên cứu của Google mô tả phân tích liên kết, phân tích nội dung và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đều xoay quanh việc hiểu người dùng muốn gì.

  • Liên kết có thể giao tiếp những gì trang là chuyên gia .
  • Liên kết hiển thị cho Google những trang web mà con người tin là có thẩm quyền .
  • Liên kết truyền đạt những gì trang web con người tin tưởng .

EAT là một khái niệm như thế nào?

ĂN là một khái niệm được tạo ra để dạy cho những người đánh giá chất lượng cách đánh giá một trang web. Làm thế nào để khái niệm đó dịch để xếp hạng?

Expertise

Mọi người sẽ liên kết đến trang của bạn nếu họ biết về nó, nếu họ khám phá ra nó và nếu họ cảm thấy đó là chuyên gia.

Authoritativeness

Mọi người sẽ liên kết đến trang của bạn nếu mọi người thấy nó có thẩm quyền.

Trustworthiness

Mọi người sẽ liên kết đến trang của bạn, nói về trang web của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và trích dẫn một loạt các trang từ trang web của bạn nếu toàn bộ trang web của bạn làm hài lòng người dùng trên cơ sở nhất quán. Loại sự hài lòng của người dùng trên phạm vi rộng có thể khiến các cá nhân coi trang web của bạn là một nguồn thông tin, dịch vụ hoặc sản phẩm đáng tin cậy.

Bạn không thể tối ưu hóa cho chuyên môn

Chuyên môn là một khái niệm, đó là một ý kiến. Bạn không thể tối ưu hóa cho ý kiến ​​hoặc đánh giá rằng nội dung của bạn là chuyên gia. Ví dụ bạn có thể là chuyên gia SEO và mọi người có thể trả lời chuyên môn của bạn bằng cách hình thành ý kiến ​​rằng nội dung của bạn là chuyên gia. Chuyên môn trong bản thân nó thực sự là một phần chủ quan, một vấn đề quan điểm.

Quan trọng hơn, không có số liệu nào về chuyên môn của Google tại Google (trừ khi bạn tính PageRank).

Bạn có thể tối ưu hóa cho sự ủy quyền?

Thẩm quyền là gì? Số liệu cho thẩm quyền có thể là các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Đó là khá nhiều những gì được biết và xác nhận cho chính quyền.

Nhưng thẩm quyền và sự ủy quyền chỉ là các khái niệm và không phải là yếu tố xếp hạng hoặc số liệu thực tế mà Google sử dụng. Không có số liệu về quyền hạn của Google tại Google, trừ khi bạn gọi PageRank là số liệu về thẩm quyền.

Vì vậy, nếu bạn nói về tối ưu hóa cho quyền hạn, thì theo cách bạn thực sự nói về cách tối ưu hóa cho PageRank, điều này thật ngớ ngẩn. Một không tối ưu hóa cho PageRank. PageRank là thứ được tích lũy bởi một trang web.

Tối ưu hóa cho sự đáng tin cậy

Nhân viên của Google đã đưa ra các tài liệu tham khảo về độ tin cậy của một trang web. Các tài liệu nghiên cứu và bằng sáng chế đã làm tài liệu tham khảo cho sự đáng tin cậy. Một nghiên cứu thú vị về độ tin cậy liên quan đến phân tích liên kết (đọc Thuật toán xếp hạng khoảng cách liên kết để biết thêm thông tin).

Một thước đo độ tin cậy cụ thể trong đó một trang web tích lũy điểm tin cậy của điểm số Cho thấy sự đáng tin cậy không phải là thứ mà Google đã nghiên cứu.

Xếp hạng khoảng cách liên kết là thứ gần nhất mà Google có thể đang sử dụng để xấp xỉ niềm tin, nhưng không có điểm tin cậy thực tế.

Ngoài việc cẩn thận về nơi bạn nhận được các liên kết (dù sao bạn cũng nên làm như vậy!), Không có cách nào để thực sự tối ưu hóa cho sự đáng tin cậy .

Bạn chỉ cần là một nguồn thông tin đáng tin cậy và đáng tin cậy và nếu mọi người chú ý thì Google có thể nhận thấy bằng cách các trang web khác liên kết đến các trang web của bạn.

Tối ưu hóa cho một khái niệm?

Bạn có thể xây dựng chuyên môn, thẩm quyền và quyền hạn bằng cách sử dụng tất cả các phương pháp trên tập trung vào sự xuất sắc. Thực sự không có cách nào để tối ưu hóa cho các khái niệm đó.

Đó chỉ là những mô tả và nhận thức về trang web của bạn và nội dung của bạn, những thứ mà trang web của bạn có thể, nhưng không phải là thứ bạn tối ưu hóa để thêm thẻ alt vào hình ảnh của bạn. 

Xếp hạng của tác giả và Google

Trong các đoạn trước tôi đã mô tả các tín hiệu thực tế mà chúng ta biết Google sử dụng và cách chúng liên quan đến EAT.

Tiểu sử tác giả tự tạo không phải là bất kỳ loại yếu tố xếp hạng hoặc số liệu nào mà Google đã nghiên cứu hoặc nộp bằng sáng chế.

Ý tưởng ngây thơ về ý tưởng xuất hiện thông qua việc lạm dụng Nguyên tắc xếp loại chất lượng của Google (QRG).

Ý tưởng tăng EAT với bios tác giả và lo lắng về EAT nói chung là thứ SEO được tạo ra từ việc đọc QRG.

Nguyên tắc chỉ số chất lượng và SEO

QRG không cho biết thuật toán hoạt động như thế nào hoặc thuật toán đang tìm kiếm điều gì. Mục đích của QRG là để chuẩn hóa các xếp hạng mà những người đánh giá bên thứ ba đưa ra khi xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google trong quá trình kiểm soát chất lượng.

Thay vì hiển thị những người đánh giá bên thứ 3 và cho phép họ sử dụng các phán đoán chủ quan của mình, QRG là nỗ lực của Google nhằm chuẩn hóa xếp hạng để tất cả những người đánh giá sử dụng cùng một tiêu chí đánh giá để thực hiện công việc của họ. Đó là mục đích của QRG.

Người ta có thể sử dụng QRG để tạo ra các chiến lược về cách làm cho một trang web quan trọng hơn. Nhưng thật sai lầm khi sử dụng QRG để đoán các yếu tố xếp hạng.

Thuật toán tập trung vào sự hiểu biết
Nhiều ấn phẩm thuật toán và bằng sáng chế liên quan đến truy xuất thông tin (tìm kiếm) là về việc hiểu các truy vấn tìm kiếm và các trang web. Đó là tất cả những thay đổi quan trọng nhất trong thuật toán của Google. Nghiên cứu xử lý ngôn ngữ tự nhiên, BERT và RankBrain đều nhằm tìm hiểu những gì người dùng muốn và hiểu các trang web.

EAT không phải là một yếu tố xếp hạng

Rất nhiều điều được nói về EAT là một sai lầm dựa trên việc sử dụng QRG cho các gợi ý về thuật toán của Google.

Tôi đã xuất bản các bài viết về những gì EAT dựa trên những gì nhân viên Google đã nói với chúng tôi.

Vào tháng 10 năm 2019 tại Pubcon Gary Illyes đã xác nhận rằng EAT không phải là một số liệu xếp hạng, thuật toán hoặc yếu tố xếp hạng.

Algo của Google không tuân theo Nguyên tắc xếp loại chất lượng

Không có gợi ý xếp hạng trong QRG. QRG chỉ nhằm mục đích hướng dẫn những người kiểm soát chất lượng của bên thứ ba sử dụng các phương pháp CÙNG để đánh giá SERPs mẫu thay vì sử dụng các tiêu chuẩn của riêng họ. Đó là tất cả những gì QRG truyền đạt.

Các nhà xuất bản có thể sử dụng QRG như một hướng dẫn về cách đánh giá các trang web của riêng họ. Nhưng đừng sử dụng nó cho các gợi ý về những gì thuật toán của Google đang tìm kiếm vì thuật toán không có ở đó.

Nếu bạn muốn tìm hiểu lý do tại sao Google làm điều gì đó, hãy bắt đầu với việc hỏi điều đó có ý nghĩa gì với người dùng. Nhiều thay đổi được công bố của Google (RankBrain, Gợi ý Nofollow, BERT) được tập trung vào việc hiểu các truy vấn của người dùng và nội dung trên trang. Đó là điểm khởi đầu tốt nhất để tối ưu hóa trang web của bạn.

Tất cả những thứ khác về việc thêm bios tác giả cho ĂN, không có gì để hỗ trợ điều đó. Không có gì .

Đã đến lúc ngành công nghiệp SEO ngừng ám ảnh về các yếu tố xếp hạng huyền thoại này như bios tác giả hoặc EAT. Bạn sẽ làm tốt hơn trong việc tập trung vào cách nội dung, bao gồm nội dung sản phẩm, có liên quan và hữu ích cho khách truy cập bạn muốn thu hút vào trang web của mình.

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :